ภัยจาก “แสงสีฟ้า” ทำหน้าพัง..แต่ป้องกันได้ ด้วย อะลิเซ่

  อย่างที่หลายคนรู้ว่าแสงแดดนั้นอันตรายต่อผิวเรามากแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็น ฝ้า กระ ความหมองคล้ำ ล้วนเป็นปัญหาที่เกิดจากแสงแดด โดยเฉพาะกับแดดในประเทศไทยที่ร้อนแรงสุด ๆ แบบนี้ หลายๆคนจึงพยายามหลีกเลี่ยงที่จะอยู่กลางแจ้ง เลือกใช้ชีวิตในร่มเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ใช่ว่าผิวของเราจะปลอดภัยจากแสงนะ โดยเฉพาะกับ “แสงสีฟ้า”

ฝ้าจากแสงสีฟ้า

  โดยกระตุ้นผิวให้เกิดจุดด่างดำ ฝ้า เนื่องจากแสงสีฟ้าสามารถเข้าทำลายถึงชั้นผิวที่มีคอลลาเจนและสร้างสารอนุมูลอิสระแก่ผิว และทำให้เกราะป้องกันผิวอ่อนแอ หมองคล้ำและเหี่ยวย่นอีกด้วย

Blue Light หรือแสงสีฟ้า คือคลื่นแสงพลังงานสูงรูปแบบหนึ่งที่อยู่รอบตัวเรา เช่น แสงอาทิตย์ แสงไฟ แสงจากหน้าจอต่าง ๆ โทรศัพท์ แท็บเล็ต คอมเพิวเตอร์ เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่อยู่ใกล้ตัวเราทั้งนั้น โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตติดจอ

อันตรายของแสงสีฟ้า อย่างแรกหลายคนอาจเคยได้ข้อมูลมาบ้างว่ามีผลต่อการเสื่อมสภาพของดวงตา หรือทำให้เกิดโรคจอประสาทตาเสื่อมโดยตรง แต่ Blue Light หรือแสงสีฟ้า ไม่ได้ทำร้ายแค่สายตาเราเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวการที่ทำลายผิวของเราอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าอันตรายจากแสงสีฟ้าที่มีต่อผิวเรานั้นมีมากเลยนะ แต่เพื่อปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าคงไม่ถึงกับต้องเลิกใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ หรือปิดไฟห้องตลอดเวลา วิธีง่ายๆ ในการปกป้องผิวคือการจัดสรรเวลาในการใช้อุปกรณ์ที่สร้างแสงสีฟ้า ให้เหมาะสมไม่มากจนเกินไป และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีคุณสมบัติมากกว่าการปกป้องรังสียูวีเพียงอย่างเดียว เพราะแค่ค่าเอสพีเอฟ (SPF) ที่สูงอย่างเดียว ไม่เพียงพอปกป้องผิวเราจากมลภาวะต่าง ๆในชีวิตประจำวันได้แน่นอน ทางที่ดีควรเลือกใช้ครีมกันแดดสามารถปกป้องแสงสีฟ้าด้วยจะยิ่งเพิ่มการปกป้องผิวได้อย่างครบทุกมิติ

ALESE ครีมกันแดด SPF50PA++++ มากกว่าการปกป้องแสงแดด ยังสามารถปกป้องแสงสีฟ้า Anti-Blue Light ตัวการร้ายทำลายผิวที่ก่อให้เกิดปัญหาริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ

#alese #อะลิเซ่ #ครีมเกาหลี #ครีมหน้าขาว #ครีมหน้าใส #ครีมซองเซเว่น

ภัยจาก “แสงสีฟ้า” ทำหน้าพัง..แต่ป้องกันได้ ด้วย อะลิเซ่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *